วันอังคารที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐

จากการประชุมแบ่งภาระงาน

ภาควิชาได้มีการประชุมแบ่งภาระงาน โดยเชิญ อ.โสภณ ซึ่งคาดว่าจะโอนย้ายจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มาสอนที่ภาควิชาในปีการศึกษา ๒๕๕๐ นี้ เริ่มประชุมเวลา ๙.๐๐ น. แบ่งภาระงานของวิชาต่างๆ ที่จะเปิดในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา ๒๕๕๐ โดยมี อ.อัชฌา เป็นผู้พัฒนาโปรแกรมที่ใช้ในการคำนวณภาระงาน ภาควิชามีมติให้ แบ่งภาระงานวิชา ปริญญาโทก่อน โดยพยายามกระจายให้ใกล้เคียงกัน จากนั้นจัดแบ่งวิชาบังคับ และวิชาเลือกตามลำดับ ภาควิชาเลี้ยงอาหารกลางวันโดยพักรับประทานในห้องประชุม หลังจากนั้นประชุมต่อ โดยวิชาสุดท้ายที่ใช้จัดแบ่งภาระงานคือ จุลชีววิทยาทั่วไป lecture และ Lab. เป็นต้วเกลี่ยภาระงานให้ใกล้เคียงกัน ที่ประชุมมีมติให้ลดภาระงานของหัวหน้าภาควิชาลง จากที่จัดแบ่งกัน เหลือประมาณ 60-70% อ.เสาวนิตเสนอให้ใช้ปริมาณการคุมปฏิบัติการ ร่วมในการแบ่งภาระงานด้วย เนื่องจากต้องใช้เวลามากคือ 3 ชม ต่อปฏิบัติการ จึงน่าจะมีการกระจายให้ใกล้เคียงกัน หรือนำมาใช้พิจารณาตอนเกลี่ยภาระงานด้วยวิชาปฎิบัติการจุลชีววิทยาทั่วไป ที่ประชุมปิดประชุมเวลา ๑๕.๐๐ น.

นอกจากนี้ที่ประชุมได้ปรึกษาหารือถึงการจัดอบรมการปฏิบัติงานของพนักงานห้องปฏิบัติการ ถึงหัวข้อที่จะจัด โดยแบ่งออกเป็น ๓ ส่วน คือ ๑ ด้านวิชาการ จัดให้การอบรมในหัวข้อ การคำนวณการเตรียมสารเคมี และอาหารเลี้ยงเชื้อ รวมการปฏบัติและข้อมูลทางด้านความปลอดภัยของสารเคมี ๒ ด้านปฏิบัติ ในหัวข้อ การเตรียมสารเคมี และอาหารเลี้ยงเชื้อ (antibiotic) , เทคนิคปราศจากเชื้อ , การใช้เครื่องมือพื้นฐาน เครื่องกรอง เครื่องวัดความเป็นกรดด่าง เครื่องชั่ง เครื่องเขย่า เครื่องนึ่งฆ่าเชื้อ ตู้อบ เป็นต้น, และเทคนิคการเตรียมเชื้อจุลินทรีย์ และเก็บรักษา แบบต่างๆ สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการ ๓ มีการ Follow up ผลการปฏิบัติการ โดยจะนัดหมายวันเวลาและวิธีการอีกครั้ง

-ภาควิชาแจ้งให้ทราบ เครื่องถ่ายเอกสารมีปัญหาเกิดเสียงดัง จึงแจ้งซ่อม
-เนื่องจากความไม่พร้อมทางด้านข้อมูลจึงเลื่อนการประชุม QA รอบสองเป็นวันที่ ๒๓ เมษายน และขอให้ คณาจารย์กรอกข้อมูล บก ๑ ให้เสร็จโดยเร็ว เพราะต้องใช้สำหรับการทำ QA
-นัดสอบ Senior Project รอบสุดท้ายเป็นวันที่ ๕ เมย แทนการประชุม QA


หมายเหตุ หากมีข้อบกพร่องในการจดบันทึก ขอความคณาจารย์ แก้ไขและเพิ่มเติมใน comment

จดบันทึกโดย พลสัณห์

ไม่มีความคิดเห็น: